Hướng dẫn fix lỗi [KBNN-3008] Kích hoạt chứng thư số không thành công!

Trường hợp lỗi [KBNN-3008]Kích hoạt chứng thư số không thành công! có thể do một số nguyên nhân như do có nhiều chứng thư số trên máy tính, lỗi của chứng thư số do Nhà cung cấp.

Trường hợp 1: Do có nhiều chứng thư cùng thông tin trên máy tính

Trường hợp này do trên máy tính của người sử dụng (NSD) có nhiều chứng thư có thông tin trùng tên dẫn đến phần mềm ký số nhầm lẫn nên không chọn đúng chứng thư cần ký số.

  • Trên thiết bị token có hơn 2 chứng thư số
  • Có hơn 2 thiết bị token có chứng thư giống tên, do kế toàn kiêm nhiệm nhiều đơn vị.

Cách khắc phục:

NSD mở chương trình Quản lý chứng thư (certmgr) trên máy tính, bằng cách nhấn tổ hợp phím “Window”+”Run” vào gõ vào hộp thoại Run: certmgr.msc

Chương trình quản lý chứng thư số sẽ hiện ra, sau bấm double click vào “Personal”, rồi tiếp tục double click vào “Certificates”.

Tiếp theo ấn vào Certificate

Sau đó chọn và xóa chứng thư không hết hạn hoặc không sử dụng bằng cách nhấn “Delete” hoặc nháy chuột phải chọn “Delete” hoặc click chuột vào dấu “X” để để xóa.
Đối với trường hợp trong token còn chứng thư thì cần xóa hẳn trong token, NSD cần liên hệ nhà cung cấp chữ ký số để hỗ trợ.

Trường hợp 2: Do lỗi chứng số của nhà cung cấp

Thời điểm tháng 12/2019 một số chứng thư của VNPT cung cấp sẽ bị lỗi này.

>> Cách khắc phục:

Người sử dụng mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ: https://rootca.gov.vn/

Lựa chọn nhà chung cấp Chứng thư số đang sử dụng và tải về cài đặt.

Một cửa sổ khác sẽ hiện lên, NSD bấm vào “Install certificate”

Sau đó bấm “Next” 2 lần và cuối cùng bấm vào “Finish”, đợi thông báo Import chứng thư thành công.

Sau khi hoàn thành các bước khắc phục NSD quay trở lại trang kho bạc và tiến hành ký số lại.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *